Viettel là 1 trong 10 đội Đông Nam Á tham dự cúp C1 châu Á 2021

Viettel là 1 trong 10 đội Đông Nam Á tham dự cúp C1 châu Á 2021

Viettel sẽ là 1 trong 10 đại diện của Đông Nam Á tham dự đấu trường AFC Champions League.

Đến lúc này, về cơ bản các giải VĐQG ở Đông Nam Á đã tìm được đại diện tham dự AFC Champions League năm tới. Với ngôi vô địch mùa giải năm nay, Viettel sẽ lấy suất tham dự AFC Champions League duy nhất của Việt Nam.

Do Việt Nam nằm ở nhóm các giải VĐQG từ thứ 7-12 nên chỉ được AFC trao một suất dự duy nhất. Ngoài ra còn có Malaysia, Singapore và Myanmar. Trong đó Johor Darul Tazim sẽ đại diện cho Malaysia đi đá cúp châu Á. Năm nay giải VĐQG Malaysia bị hủy nên BTC lấy thứ hạng của mùa 2019 để chọn đội tham dự.

Số suất phân bổ dự AFC Champions League của khu vực phía Đông

Shan United sẽ đại diện cho Myanmar. Còn giải VĐQG Singapore mới thi đấu được nửa chặng đường nên chưa rõ LĐBĐ nước này sẽ chọn đại diện như thế nào. Khả năng cao đội đầu bảng Tampines Rovers sẽ được cử đi.

Thai League có nhiều suất nhất với 2 suất tham dự thẳng vòng bảng và 2 suất đá play-off. Do Thai League kéo dài từ cuối 2020 sang giữa năm 2021 nên AFC lấy thứ hạng của giai đoạn lượt đi. Bangkok United và Port FC sẽ vào thẳng vòng bảng năm tới, còn Ratchaburi và Chiangrai thông qua con đường play-off.

Philippines sẽ có 2 suất, trong đó United City (tiền thân là Ceres Negros) sẽ vào thẳng vòng bảng. Kaya Iloilo đi qua cửa play-off.

AFC Champions League tăng số đội tham dự giúp Đông Nam Á có nhiều suất tham dự đáng kể. Điều này sẽ tạo nhiều cơ hội cọ xát và thi đấu của các đội bóng nơi đây với các đối thủ lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc.

Viettel đã cam kết sẽ đầu tư lớn để thi đấu ở AFC Champions League. Vừa qua họ đã tậu chân sút Pedro Paulo của Sài Gòn, tuy nhiên lại để mất Bruno Cunha.

Bình luận